Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Cây nắp ấm trong điều trị bệnh tiểu đường

Không đơn thuần là 1 loại cây bắt côn trùng song cây nắp ấm còn là một vị thuốc chữa trị bệnh rất tốt, nhất là bệnh tiểu đường – 1 trong những căn bệnh thường thấy và nan giải hiện tại. Trong y học cổ truyền đã sử dụng vị thuốc từ cây nắp ấm để điều trị bệnh và trên thực tiễn không phải ai cũng biết. Các bạn có thể tìm hiểu ngay công dụng và bài thuốc trị bệnh tiểu đường hiệu quả từ loại cây mọc hoang dã này để điều trị bệnh cho mình nhé.


Hiệu quả chữa bệnh của cây nắp ấm

Thông thường lúc nói tới cây nắp ấm là mọi người nghĩ ngay tới đây là một loại cây bắt côn trùng và hay gọi đó chính là cây bắt ruồi, rất kỳ lạ. Có thể bắt gặp loại cây này ở lắm nơi như Khánh Hòa, Bà Rịa, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận…

Hiện tại, cây nắp ấm có lúc được dùng để làm cảnh hay để diệt ruồi muỗi. Ngoài ra nó cũng có tác dụng điều trị bệnh mà không quá nhiều người biết tới. Trong dân gian có khi dùng cây nắp ấm để điều trị tiêu chảy. Tuy vậy nhưng, trong y học truyền thống, đây là loại cây có dược tính cao, sử dụng để trị những bệnh như bệnh tiểu đường, sỏi thận, gan nhiễm mỡ rất tác dụng.

Theo Đông y, nắp ấm có vị ngọt, nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, lợi thủy, hóa đàm, chỉ khát, tiêu viêm, hạ huyết áp. Sử dụng cây nắp ấm có tác dụng điều trị cho các trường hợp bệnh đau loét dạ dày tá tràng, sỏi niệu đạo, bệnh đường tiết niệu, cao huyết áp, ĐTĐ, ho ra máu… rất tốt.

Bài thuốc chữa trị BTĐ từ cây nắp ấm

Chắc chắn sẽ có nhiều đối tượng bất ngờ cây nắp ấm chữa tiểu đường vì bài thuốc đơn giản mà đem đến hiệu quả cao. Bạn có thể sử dụng như sau:
Sử dụng dùng chung bài thuốc gốm cây nắp ấm 30g, giảo cổ lam và thiên môn đông mỗi thứ 25g. Toàn bộ cho vào nồi, đổ thêm ba lít nước để đun. Bài thuốc chia ra cho 3-4 lần uống trong ngày, uống thuốc liên tục trong 1-3 tháng.

Không những thế còn có thể sử dụng các bài thuốc từ cây nắp ấm để điều trị các bệnh khác như sau:

– Chữa chứng gan nhiễm mỡ: lấy hầu hết cây nắp ấm đem làm sạch, phơi khô, sử dụng 30-50 g nấu với 3 lít nước, uống mỗi ngày, liên tục từ 1-3 tháng.

– Điều trị sỏi thận, sỏi đường niệu: kết hợp sử dụng bài thuốc gồm cây nắp ấm 30g, bòng bong 20g, bạch trật lê và thương nhĩ tử mỗi loại 12g, mộc hương và trần bì mỗi loại 6g. hầu hết đem nấu với 1,5 lít nước cho tới khi còn khoảng 600 ml thì bắc ra để nguội và uống mỗi ngày. Bài thuốc dùng hàng ngày một thang và liên tục trong 30 ngày.

Lưu ý: không dùng cây nắp ấm cho nữ giới có thai, đối tượng hay tiểu đêm thì ngăn ngừa uống vào buổi chiều và tối, bài thuốc chữa trị gan nhiễm mỡ cần căn cứ theo kết quả siêu âm và xét nghiệm máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét