Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Một số dấu hiệu cần biết của tiểu đường thời kỳ mang thai

Tiểu đường thời gian mang thai khá phổ biến đối với phụ nữ mang thai. Việc nắm rõ các dấu hiệu của bệnh là rất cần thiết vì chị em vì có thể ảnh hưởng trực tiếp tới liệu trình vượt cạn và đặc biệt là thai nhi.

Giống như những loại BTĐ khác, tiểu đường thời gian mang thai ảnh hưởng đến insulin và chỉ số đường huyết. Mặt khác, tiểu đường thời kỳ lại đơn thuần là hiện tượng tiểu đường tạm thời, nó xảy ra trong quá trình mang thai. Sau khi sinh con, chị em có thể hoàn toàn hết bệnh.

Tuy nhiên, mắc tiểu đường thời kỳ có nghĩa nguy cơ sẽ tiến triển thành bệnh tiểu đường type 2 của chị em cao hơn. Một vài mẹ bầu mắc tiểu đường thời kỳ nhưng không hề có biểu hiện cụ thể, nên cần phải kiểm tra định kỳ, tiến hành xét nghiệm lượng đường huyết lúc tuần thai ở khoảng 28 tuần.

Ngoài ra, dưới đây là bốn dấu hiệu điển hình của tiểu đường thời gian mang thai mà chị cần phải nắm rõ để phòng ngừa bệnh.

1. Thường xuyên khát nước dẫn đến khô họng

Trong suốt quá trình mang thai, chế độ ăn và uống của các bạn thay đổi rất nhiều. Vấn đề này khiến cho biểu hiện của việc có em bé bình thường và dấu hiệu BTĐ thời kỳ mang thai dễ bị lẫn với nhau.

Nếu thấy cơ thể mình thường xuyên khát nước, mặc dù đã uống rất nhiều nước mỗi ngày, thì hãy nói ngay với bác sĩ về biểu hiện này.

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường
ảnh minh họa

2. Đi tiểu liên tục

Hiểu 1 cách logic thì nếu khát nước, các bạn uống nhiều nước hơn, liệu trình đào thải nước tiểu lúc đó sẽ diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, việc mắc tiểu liên tục thì lại có thể là triệu chứng của bệnh tiểu đường, thậm chí là các bạn không uống nhiều nước.

Dựa trên thực nghiệm, việc có em bé cũng có thể làm cho các bạn phải đi tiểu nhiều hơn. Mặc khác, nếu thấy sự đổi thay lớn hơn về tần suất đi tiểu một cách khá bất thường, tốt nhất mẹ bầu cần phải chia sẻ nội dung này với các chuyên gia về sức khỏe. Hơn thế nữa, đây cũng có thể là các dấu hiệu của căn bệnh viêm đường tiết niệu.

Đia tiểu nhiều, mệt mỏi kiệt sức, hay cảm thấy khát nước và có biểu hiện tưa lưỡi đây là các dấu hiệu thường thấy của bệnh lý bệnh tiểu đường thai kỳ.

3. Mệt mỏi có thể dẫn đến kiệt sức

Chắc chắn bạn sẽ nghĩ, “Việc mang bầu, triệu chứng mệt mỏi là chuyện rất bình thường”. Nhưng khi chị em mệt đến kiệt sức, mật độ xảy ra dồn dập, hãy cẩn thận nghĩ đến căn tiểu đường thời kỳ mang thai hoặc bị thiếu sắt.

Chú ý tới triệu chứng này, nếu như các bạn vẫn ăn uống đủ chất, chế độ nghỉ ngơi hợp lý và không có dấu hiệu bị ốm. Bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, bị thở dốc sau bữa ăn, đây có thể là biểu hiện của tiểu đường thai kỳ.

4. Biểu hiện nhiều tưa lưỡi

Tưa lưỡi xuất hiện dày đăch, liên tục chính là dấu hiệu của việc cơ thể đang thừa đường. Khi mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, chỉ số đường thừa có trong cơ thể chính là nguồn nuôi dưỡng cho loại nấm candida sinh sôi, từ đó dẫn đến hình thành tưa lưỡi. Kết quả là nếu mẹ bầu có hiện tượng bị tưa lưỡi, thì khả năng mắc tiểu đường thai kỳ là rất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét