Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Hai loại quả có công dụng tốt trong trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là 1 căn bệnh mạn tính phát triển khá nhanh hiện tại và đang là mối bận tâm của rất nhiều đối tượng. Bệnh tiểu đường rất khó chữa trị dứt điểm và tác động mạnh mẽ đến sức khỏe, sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hiện nay có khá nhiều cách trị bệnh tiểu đường nhằm mục đích khiến giảm mức độ đường huyết có trong máu, khắc phục một số triệu chứng như đi tiểu nhiều, mắt mờ, mệt mỏi, nhiễm trùng vùng âm đạo ở nữ giới,… Đơn thuốc từ trái cau cảnh hay quả cóc đều có công dụng trị tiểu đường rất hiệu quả.

Đơn thuốc “lạ” điều trị BTĐ từ 2 nguyên liệu giản đơn này theo tìm hiểu thì nó không chỉ được biết tới với khả năng điều trị các bệnh, nhất là đối với “bệnh phụ nữ”. Qua thực tế thử nghiệm chữa trị cho người bị bệnh, người ta nhận thấy rằng bài thuốc này có công dụng chữa trị căn tiểu đường rất hiệu quả, tác dụng tốt. Cho đến nay, bài thuốc này đã được áp dụng nhiều và được nhiều đối tượng bệnh tiểu đường biết đến.



Đơn thuốc từ trái cau cảnh và trái cóc điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả

Theo như chỉ dẫn và thực hiện chữa bệnh thì phải tiến hành sử dụng bài thuốc trị bệnh theo nguyên tắc: “nam thất, nữ cửu”. Nghĩa là bài thuốc này được sử dụng mỗi loại bảy quả cho nam và chín quả cho nữ (vì theo quan niệm nam bảy vía, nữ chín vía). Sử dụng bài thuốc này nấu uống ngày ba lần hay uống thay nước hàng ngày như trà. Bài thuốc lạ kỳ này đã được nghiên cứu và nhận định rằng nó có thể điều trị BTĐ tác dụng tốt. Theo các nghiên cứu khoa học, quả cau cảnh này có chứa rất nhiều thành phần chất như: tanin, alcahoit, arecolin có tính chất hạ khí, giúp hành thủy thông đại tiểu trường. Nhờ vào đó, trái cau cảnh có thể dùng trong việc điều trị được các chứng: chướng khí, trương tích, tạ hạ, sát trùng. Hạt cau là loại hạt có vị đắng chát, có tác dụng tiêu tích, thông khí, lợi thủy, sát khuẩn, trị sốt rét, tả lỵ, phù thũng. Vỏ cau còn trị thủy thũng, lợi tiểu.

Quả cóc không đơn thuần là 1 loại trái cây rất quen thuộc được nhiều người rất ưa chuộng với vị chua và tính ngọt rất dễ ăn mà nó còn có công dụng chữa bệnh. Trong đó, chỉ số vitamin C đang có chứa trong quả cóc có công dụng tốt khiến cho chỉ số đường huyết trong máu giảm đối với đối tượng mắc chứng bệnh tiểu đường, đặc biệt là đối với người bệnh bị tiểu đường type 2 (bệnh lý mà lúc tuyến tụy không thể sản xuất đủ lượng insulin hoặc lúc cơ thể có hiện tượng tự kháng với insulin được tuyến tụy sản xuất).

Như vậy, đối với người bệnh tiểu đường chúng ta có thể áp dụng bài thuốc từ hai loại quả giản đơn này để áp dụng điều trị kết hợp với chính sách sinh hoạt và ăn uống điều độ hàng ngày bằng một phương pháp khoa học sẽ có công dụng tố trong chữa trị bệnh tiểu đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét