Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Những điều cần lưu ý khi dùng mì tôm để bảo vệ sức khỏe

Mì gói (mì ăn liền) là thực phẩm thân thuộc và khá phổ biến với lắm người. Tuy nhiên, nhiều ý kiến xác định chúng ta không nên ăn tất cả gói gia vị có ở trong mì vì như thế lo rằng chúng chứa chất gây tác động tới sức khỏe. Liệu vấn đề này có chính xác?

Có gì trong các gói gia vị của gói mì ăn liền?

Tùy theo nhà sản xuất, thành phần có trong các gói gia vị sẽ không giống nhau mà chúng đều có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Thành phần chủ yếu là muối, bột ngọt, bột gia vị (như: gừng, thảo quả,...). Còn trong gói mỡ được gọi là gói dầu sa tế, trong quá trình chws biến dầu, họ có cho thêm ớt để tạo độ cay.

Bạn có thể dùng tất cả gói gia vị vì những gói gia vị như thế đã được đánh giá ngặt nghèo trước khi xuất xưởng. Riêng gói muối thì độ mặn thường được làm theo tiêu chuẩn của châu Âu, hợp với khẩu vị bằng người có thể ăn mặn nhất. Thế nên, đối tượng ăn nhạt phải có năng lực căn chỉnh, chỉ nên ăn khoảng 1 nửa gói muối.



Theo các chuyên gia, xét về tất cả các thành phần hóa học, trong gói gia vị không chứa nhiều hóa chất hay phụ gia không được phép. Nhưng mà trong quá trình ăn mì, các bạn nên bỏ bớt vì đồ chiên rán vì nó có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Bạn nên hạn chế gói mỡ hành tại trong mì, vì loại mỡ này hoàn toàn không có lợi cho thân thể của bạn.

Các bạn đang ăn mì sai cách?

Hiện này người Việt Nam đang ăn mì là chưa đúng biện pháp. Chuyên viên phân tích gói mì ăn liền đã được chiên qua dầu, vì như thế lượng chất béo bão hoà (khó tan) là khá nhiều.

Đây là loại chất béo làm tăng nguy cơ bệnh béo phì cùng với những bệnh về tim mạch nếu đi vào huyết mạch, gây xơ vữa động mạch.

“Chưa có nghiên cứu hiện đại nào khẳng định ăn bao nhiêu mì ăn liền sẽ vô ích cho sức khoẻ. mà việc bữa ăn không bảo đảm dinh dưỡng, nhiều chất mập bão hoà sẽ khiến cho cơ thể thiếu nhiều dưỡng chất như đạm, kẽm, vitamin, chất xơ… Sự thiếu hụt này bất lợi cho sự phát hành của người trẻ, bên cạnh đó khiến cho giảm hệ miễn dịch và kéo theo lắm bệnh tật khác”.

Vì thế, lúc sử dụng mì ăn liền, các bạn nên thêm rau xanh, thịt để tăng chất xơ, chất khoáng và vitamin đồng thời, làm cho cân bằng chất béo, giúp cho cơ thể tương đối ít kết nạp chất béo bão hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét