Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Bệnh tiểu đường tập thể dục thế nào cho đúng cách?

Với tỉ lệ bị mắc bệnh tiểu đường càng ngày càng cao như hiện tại, cách chữa trị bệnh tiểu đường được quan tâm một cách đặt biệt. Các bác sĩ đã chỉ ra rằng, tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường, nhất là tiểu đường tuýp 2. Song, vì đặc thù của bệnh, bệnh nhân tiểu đường cũng cần phải đặc biệt chú ý khi tập luyện thể dục.

Thuốc nam chữa bệnh tiểu đường

thường xuyên kiểm tra đường huyết là việc làm cần thiết

Vai trò của tập thể dục với bệnh tiểu đường

Thường thì insulin được tiết ra từ tuyến tụy lúc lượng đường (glucose) trong máu nâng cao lên, đặc biệt là sau lúc ăn. Insulin kích thích gan và các cơ hấp thụ lượng đường dư. Điều này giúp hàm lượng đường trong máu giảm xuống.

Khi tập thể dục, cơ thể cần thêm năng lượng và nhiên liệu (dưới dạng là đường) để cung cấp năng lượng cho các cơ bắp. Các bài tập nhanh và mạnh, các khối cơ bắp và gan có thể phóng thích lượng đường dự trữ để cung ứng năng lượng cho các cơ bắp hoạt động. tương tự, đối với các bài tập liên tục nhưng mà ở mức nhẹ nhàng, cơ bắp của bạn dùng đường cao gấp 20 lần so với lúc bình thường. Điều này giúp giảm đường huyết. Do đó, việc tập luyện thể dục hợp lý và sử dụng thuốc Diabetcare là một trong những cách chữa trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Phòng bệnh tiểu đường khoa học nhất

tập thể dục rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Các bài tập thể dục hiệu quả cho người bị bệnh tiểu đường

1. Đi bộ

Đi bộ rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Các thầy thuốc đưa ra lời khuyên nên đi bộ chí ít là khoảng 3 lần/tuần, khoảng 150 phút. Điều nàygiúp giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường đến 35%.

2. Bài tập thể hình

Theo những chuyên gia, ttapj thể hình giúp tăng nhanh cơ bắp và sức khỏe cho con người và đặc biệt tốt cho người bệnh tiểu đường. Mỗi lần tập bạn cần chuẩn bị 1 bài tập mang 3-5 dụng cụ tập khác nhau và lặp lại trong khoảng 10-15 lần.

3. Yoga

Theo các nghiên cứu mới đây của các chuyên gia, yoga là một trong những bài tập hiệu quả nhất cho người bị bệnh tiểu đường. Luyện tập yoga mỗi ngày sẽ giúp giảm mỡ, chống lại kháng insulin, cải thiện tác dụng thần kinh. Bên cạnh đó, Yoga còn giúp bệnh nhân tiểu đường giảm bao tay, từ đó giúp giảm hàm lượng đường trong máu, vào vai trò cần thiết trong quá trình chữa trị và phòng ngừa bệnh tiểu đường.

4. Bơi lội

Bơi lội là một trong những bài tập rất lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường, nhất là tiểu đường tuýp 2 do chúng không gây áp lực lên xương khớp của bạn như những bài tập khác, tạo điều kiện cho đôi chân của bạn không bị chấn thương như các bài tập khác.

Các chuyên gia cho biết, bơi lội giúp kiểm soát cân nặng, tiêu hao nhiều năng lượng và cải thiện sức khỏe tim mạch. Đây là điều cần thiết để giúp ngừa di chứng tim mạch ở người tiểu đường. Các thực nghiệm cho thấy phần đông người bệnh tiểu đường giảm nồng độ đường huyết đáng kể khi thường xuyên bơi lội.

5. Đạp xe đạp

Đạp xe là một bài tập aerobic giúp trái tim khỏe mạnh và phổi của bạn họat động tốt hơn. Đạp xe còn giúp cải thiện lưu lượng máu tới chân, giúp giảm biến chứng bàn chân cho người bị bệnh tiểu đường. Đạp xe trong phòng tập không khiến cho bạn phải phiền lòng do thời tiết mưa hay nắng và có thể duy trì bài tập này thường xuyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét