Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Chị em phụ nữ ngồi nhiều dễ có nguy cơ bị đái tháo đường

Chị em nếu ít vận động, thời gian ngồi quá nhiều sẽ có nguy cơ bị đái tháo đường.

Theo nghiên cứu khoa học từ các nhà khoa học nước Anh: Những người phụ nữ ngồi liên tục nhiều hơn 7 giờ hàng ngày sẽ có nguy cơ phát triển tiểu đường type 2 lớn hơn một số người vận động nhiều.

Đó chính là kết luận nghiên cứu hiện đại của nhóm một số nhà khoa học thuộc trường đại học Leicester (Anh). Các cuộc nghiên cứu hiện đại đã tiến hành kiểm tra máu của khoảng 505 đàn ông và nữ giới tham gia, với độ tuổi từ 59 trở lên. Một vài người phụ nữ cho biết đã có thời gian ngồi từ 4 đến 7 giờ hàng ngày và một vài người đàn ông thường xuyên ngồi liên tục từ 4-8 giờ hàng ngày. Kết quả cho thấy rằng: trong máu phụ nữ ngồi nhiều thì có nồng độ cao những loại hóa chất chỉ ra rằng cơ thể đang tiến triển căn bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, những người tham gia cuộc nghiên cứu khoa học còn được yêu cầu tiến hành thêm 1 cuộc kiểm tra khác nhằm đo lường mức độ các loại hóa chất nhất định có trong máu để giúp tìm ra mối tác động cùng với sự phát triển của căn bệnh đái tháo đường.

ảnh minh họa


Theo đó thì: những người phụ nữ ngồi lâu nhất thì thường có mức cao nồng độ insulin có trong máu - 1 loại hormone có thể giúp điều chỉnh mức độ đường máu trong cơ thể. Khi mà mức insulin trong máu cao thì chứng tỏ rằng cơ thể đang dần trở nên kháng lại loại hormone này và khi đó bệnh tiểu đường đang bắt đầu phát triển mạnh.

Tuy nhiện, các kết quả nghiên cứu trên lại không hề đúng ở đàn ông. Vì vậy, các nhà khoa học đã cho rằng: So với cánh mài râu thì phụ nữ dễ phải chịu những liên quan tiêu cực lớn hơn của thói quen ít vận động. Các nhà nghiên cứu đã cho biết, sở dĩ thì có sự khác nhau giữa đàn ông và nữ giới đối với điều này chính là do phụ nữ thường hay có thói quen ăn quà vặt nhiều hơn đàn ông mỗi khi ngồi, hoặc là do đàn ông thường xuyên tham gia vào các hoạt động giúp tăng cường sức khỏe nhiều hơn nữ giới.

Trong thực nghiệm, có vô vàn người bệnh bị BTĐ type 2 mà không hề biết mình rằng mang bệnh do là họ không nhận ra được các triệu chứng của căn bệnh như: mệt mỏi, tiểu nhiều, khát nhiều, vết thương lâu lành hay là nhiễm nấm tái phát.

Theo các nhà nghiên cứu đã khẳng định: “Nghiên cứu khoa học này nhằm giúp cung cấp thêm những bằng chứng mới nhằm chỉ ra mức mức giới hạn của khoảng thời gian ngồi, cho dù bất kể rằng việc hoạt động thể chất ra sao, có thể đã liên quan xấu đến tình trạng đề kháng insulin và nhiều chứng viêm mạn tính cấp độ thấp khác ở phụ nữ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét