Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Những mẹo chữa trị tiểu đường hiệu quả nên biết

Trong dân gian có rất giàu các bài thuốc hay điều trị tiểu đường hiệu quả. Trong số đó có các chất liệu từ tự nhiên như hạt vải, quả khế, thân cây chuối cũng có công dụng điều trị BTĐ mà không phải ai cũng biết và sử dụng. Hãy cùng tham khảo về một số đơn thuốc đơn giản, mẹo hay trong dân gian điều trị BTĐ tác dụng với các vị thuốc nêu trên trong bài viết sau đây nhé.

Mẹo chữa BTĐ bằng quả khế

Quả khế không chỉ được dùng để nấu canh chua, ăn kèm rau sống,… mà còn có công dụng chữa BTĐ công dụng mà không phải ai cũng biết nhé.
Nếu bạn hoặc người trong nhà trong gia đình từng mắc loại bệnh này có thể sử dụng trái khế để điều trị bằng cách sau: lấy quả khế làm khô trong bóng râm đem thái thành lát mỏng. Hàng ngày, bạn lấy khoảng 1 vốc bỏ vào nồi rồi đổ nước vào nấu cho tới lúc còn lại một nửa thì sử dụng để uống. Nên sử dụng thường xuyên sau ba tháng sẽ có công dụng khiến giảm lượng đường huyết trong máu xuống mức điều hòa. Sau đó, việc kiêng sử dụng đồ ngọt cũng không cần quá khe khắt.

Bên cạnh đó, quả khế còn có công dụng chữa bí tiểu, tóc bạc sớm và điều trị táo bón,… hiệu quả.

Mẹo điều trị tiểu đường bằng thân cây chuối tiêu

Các bác sĩ đông y dùng đơn thuốc từ thân cây chuối tiêu trị BTĐ cho người bệnh rất đơn giản mà tác dụng cao và an toàn. đó là vào mỗi buổi sáng, các bạn lấy dao chặt 1 cây chuối tiêu, khoét loại bỏ 1 khúc lõi bên trong thân dài khoảng 10cm. Sau đó, dùng bao ni lông sạch băng kín chỗ bị cắt cho khỏi dính bụi và đợi sau khoảng 30 phút cho nước trong cây chuối lưu thông ra rồi sử dụng để uống. Mỗi ngày, người bệnh uống khoảng 2 phần chén nước cây chuối và chi cần uống liên tiếp trong 3 ngày sẽ có công hiệu. Khi đó nếu đo chỉ số đường huyết sẽ thấy có biểu hiện giảm xuống. Tiếp tục uống trong vòng một tuần thì lượng đường trong máu sẽ được ổn định.

Người bệnh có thể chữa khỏi được tiểu đường nếu uống nước từ thân cây chuối tiêu liên tiếp trong vòng 1 tháng. Phương pháp này khi sử dụng cho người bệnh không thấy có tác dụng phụ không như ý nên có thể an tâm áp dụng.

cây chuối tiêu
Cây chuối tiêu cũng có công dụng tốt trong trị bệnh tiểu đường


Mẹo chữa bệnh tiểu đường bằng hạt quả vải

Sử dụng hạt quả vải cũng là 1 trong những bài thuốc đông y chữa BTĐ rất đơn giản mà công hiệu cao được sử dụng dùng rộng rãi trong dân gian. Theo Đông y, hạt vải vị ngọt chát, tính ôn, có công dụng tán hàn, điều trị tiêu lưu thông, đau răng, đau tinh hoàn và bệnh tiểu đường type 2…

Để phòng và chữa trị tiểu đường type hai bằng hạt vải, người bị bệnh có thể sử dụng theo đơn thuốc như sau: hạt vải đem sấy khô, tán thành bột mịn, mỗi ngày ba lần, mỗi lần sử dụng khoảng 10g pha với nước để uống sẽ cho công dụng làm cho giảm lượng đường trong máu xuống mức sự ổn định. đơn thuốc dùng tối ưu cho những trường hợp đối tượng BTĐ típ 2 trên 40 tuổi.

Trên đây là một số mẹo điều trị bệnh tiểu đường bằng các bài thuốc giản đơn trong tự nhiên đã được sử dụng cho thấy công hiệu làm giảm mức độ đường huyết trong máu 1 phương pháp tự nhiên mà không gây tác dụng phụ không như ý. bệnh nhân có thể tìm hiểu áp dụng dựa vào sự tham tìm hiểu ý kiến bác sĩ để đảm bảo công dụng cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét