Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Chế độ ăn uống đúng cách cho người bị bệnh tiểu đường

Nhiều bệnh nhân đái tháo đường đã phải vào viện bởi không thực hiện theo chế độ ăn uống mà bác sĩ yêu cầu, khiến đường máu tăng, dẫn tới hôn mê, thậm chí tử vong vì đến cấp cứu quá muộn.

Dinh dưỡng luôn là vấn đề quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường. Bởi vì dinh dưỡng được coi là một phần chẳng thể nào thiếu được trong quá trình điều trị.

Lợi ích của gạo lứt với bệnh tiểu đường

hình minh họa

Thực tiễn cho thấy đã có rất nhiều bệnh nhân tiểu đường phải nhập viện bởi bị tăng đường máu, nhiều người ở trong hiện tượng nguy hiểm, hôn mê, thậm chí có nhiều người bị tử vong bởi vì đến cấp cứu quá muộn.

Nguyên nhân chủ yếu là bởi vì bệnh nhân không tiến hành đúng chế độ ăn và điều trị bệnh đái tháo đường. Nhiều người đã chủ quan, tự ý bỏ chữa trị, uống thuốc không đều hoặc uống quá nhiều rượu bia...

Vì vậy, bệnh nhân bị tiểu đường phải luôn chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý để tránh tình trạng đường huyết có thể tăng hay hạ bất cứ lúc nào theo cách sau:

- Các thức ăn có chứa nhiều chất lớn hoặc đồ nếp rất dễ làm tăng đường máu, vì thế khi ăn chỉ nên dùng một lượng nhỏ thức ăn.

Trước khi vào bữa ăn, nên ăn một lượng nhỏ thức ăn để không làm tăng đường máu nhiều. Khi vào bữa chính sẽ không ăn quá nhiều. Nên ăn những thức ăn bổ ích như các món cá hay món salat có trộn dấm bởi có thể giúp điều hòa đường máu.

- Các món ăn ngọt như bánh, kẹo nên hết sức hạn chế bởi vì nó làm tăng đường máu rất nhanh; những loại nước ngọt cũng cần tránh.

- Những loại rượu mạnh cũng nên tránh bởi vì mang thêm nhiều calo thừa và có thể gây hạ đường máu nếu uống nhiều khi mà ăn không đủ. Tuy nhiên, một tí vang đỏ lại bổ ích cho sức khoẻ của bệnh nhân tiểu đường, giúp bảo vệ hệ tim mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét