Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Điều trị bệnh tiểu đường bằng lá dứa hiệu quả

Lá dứa là một loại lá rất thân thuộc đối với người dân nước ta. Theo kinh nghiệm của nhiều người truyền lại thì một trong các bài thuốc điều trị bệnh tiểu đường tốt nhất là bài thuốc từ lá dứa.

Chức năng chữa bệnh tiểu đường của lá dứa:

Lá dứa thường mọc ở dạng bụi có chiều cao 1m, rộng 1,3 cm và chia nhiều nhánh. Mặt dưới của lá dứa có màu xanh đậm nhưng dưới ánh nắng mặt trời chuyển sang màu nhạt. Trong cuốn sách cổ của đại lương y Tuệ Tĩnh và Đỗ Tất Lợi có ghi công dụng của lá dứa dùng để chữa nhiều bệnh lý như: đau nhức xương khớp, bệnh gút, chữa ho, viêm phế truất quản và định hình đường huyết cho người bị tiểu đường tuýp 2. Về căn bản, lá dứa không độc hại nên nếu người bệnh tiểu đường dùng dài lâu sẽ không ăn hại cho cơ quan nội tạng bên trong.

Còn theo các nhà khoa học, trong lá dứa có chất diệp lục, bromelin, các axit hữu cơ và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự phát triển của gốc hòa bình hủy hoại thành mạch máu. Lá dứa có công hiệu hạ đường huyết nhưng mà không cao, khi sử dụng cần kết hợp với chính sách ăn uống và tập luyện một cách khoa học.

Thuốc nam trị bệnh tiểu đường

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường từ lá dứa

Người bị bệnh tiểu đường có thể sử dụng khoảng 10 lá dứa, cắt bé ra đun với 2,5 lít nước tới khi cô đặc còn 2 lít thì chắt ra dùng để uống trong ngày trước mỗi bữa ăn chừng 30 phút. Người bị bệnh cần duy trì việc dùng nước lá dứa như trên từ 1 tới 2 tuần liên tục có thể bắt đầu cảm nhận được kết quả.

Một số lưu ý khi sử dụng lá dứa trong chữa trị bệnh tiểu đường:

– Nên uống lá dứa đã phơi khô nhưng mà còn thấy màu hơi xanh.

– Uống từ 1 đến 3 tuần lễ mới bắt đầu có kết quả.

– Giảm thuốc tây từ ngày đầu, tới ngày thứ 3 thì bỏ hẳn thuốc tây. Nếu không có kết quả tốt thì ngưng uống lá dứa. Nếu thấy kết quả tốt thì tiếp tục uống.

– 2 ngày đo đường huyết 1 lần. Về sau thì đo mỗi tuần 1 lần. Nếu thấy lượng đường xuống quá thì giảm lá dứa. Tránh trường hợp không để ý và để lượng đường bị hạ quá thấp gây nguy hại.

– Nếu thấy lượng đường xuống nhưng chưa đạt yêu cầu thì tăng lượng lá dứa lên. Nếu không có kết quả tốt trong 3 hay 4 tuần thì kết thúc uống.

– Không nên uống lá dứa vào lúc chiều tối vì như thế dễ bị nguy hại cho đường huyết bị hạ thấp vào buổi đêm lúc đang ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét